ริค วาห์ ประกาศเกษียณตำแหน่งในสโกเทียแบงก์ มีผลวันที่ 31 ม.ค. 2557 ไบรอัน พอร์เตอร์ จะรับตำแหน่งประธานและซีอีโอ มีผลบังคับวันที่ 1 พ.ย. 2556

ริค วาห์ ประกาศเกษียณตำแหน่งในสโกเทียแบงก์ มีผลวันที่ 31 ม.ค. 2557 ไบรอัน พอร์เตอร์ จะรับตำแหน่งประธานและซีอีโอ มีผลบังคับวันที่ 1 พ.ย. 2556

โตรอนโต–3 มิ.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ริค วาห์ (Rick Waugh) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสโกเทียแบงก์ประกาศความจำนงค์ในการเกษียณจากตำแหน่งซีอีโอ โดยมีผลในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 หลังจากที่ดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาเป็นเวลา 10 ปีและทำงานในธนาคารแห่งนี้มาเป็นเวลา 43 ปี ริค วาห์ จะยังคงดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารและรองประธานของธนาคารไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2557

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130531/LT23880)

คณะกรรมการบริหารได้แต่งตั้ง ไบรอัน พอร์เตอร์ (Brian Porter) ให้ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ในเดือนพฤศจิกายน 2555 ไบรอันเคยดำรงตำแหน่งประธาน และก่อนหน้านั้นเคยเป็นประธานกลุ่มการธนาคารในต่างประเทศ โดยทำหน้าที่ดูแลเจ้าหน้าที่ของธนาคารทั้งหมด รวมทั้งธุรกิจขนาดเล็กและการดำเนินงานด้านธนาคารพาณิชย์ในกว่า 55 ประเทศนอกแคนาดา นอกจากนี้ ไบรอันยังดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มด้านการบริหารความเสี่ยงในทั่วโลกและการเงินของสโกเทียแบงก์ เขาเข้าร่วมงานกับธนาคารสโกเทียแบงก์ในปี 2524 และเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารหลายตำแหน่ง รวมรองประธานฝ่ายการธนาคารและตลาดในทั่วโลก

“ริค วาฟ ได้นำสโกเทียแบงก์ผ่านช่วงเวลาที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง อีกทั้งสร้างผลตอบแทนจำนวนมากให้กับผู้ถือหุ้นและพนักงานในช่วงเวลาเกิดความยุ่งยากในระดับหนึ่ง การที่เขาให้ความสำคัญกับลูกค้า การกระจายความเสี่ยง การบริหารตลาดเกิดใหม่และความเสี่ยง ตลอดทั้งมูลค่าที่แข็งแกร่งของเขานั้น ได้ช่วยปรับทิศทางการเติบโตของธนาคารในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา” จอห์น เมย์เบอร์รี (John Mayberry) ประธานบอร์ดคณะกรรมการกล่าว

คณะกรรมการบริหารได้แสดงเชื่อมั่นในการแต่งตั้งไบรอัน พอร์เตอร์ ให้เข้ารับตำแหน่งประธานบริษัทในเดือนพฤศจิกายน 2556 เมย์เบอร์รีกล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ดำเนินการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งคนต่อไปในวันนี้ กับการยืนยันให้เขามีบทบาทในฐานะประธานและซีอีโอ ซึ่งจะมีผลบังคับในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ไบรอันมีประสบการณ์มากมายในธนาคาร ซึ่งรวมไปถึงบทบาทประธานเจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยงที่สำคัญ คณะกรรมการบริหารมั่นใจว่าความสามารถของไบรอันในการสร้างผลงานที่แข็งแกร่งและสร้างโมเดลธุรกิจปัจจุบันที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าดีเยี่ยมสำหรับลูกค้า ผู้ถือหุ้น และพนักงาน”

“ผมขอแสดงความยินดีกับไบรอัน พอร์เตอร์ ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” ริค วาฟ ประธานและซีอีโอของสโกเทียแบงก์กล่าว “เขามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งที่สโกเทียแบงก์ ไบรอันและทีมผู้บริหารจะนำประสบการณ์ มูลค่า และวัฒนธรรมที่เหมาะสม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าธนาคารของเราจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง”

“นี่เป็นสิทธิพิเศษที่ผมได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผมขอบคุณบอร์ดคณะกรรมการ และริค วาฟ ที่มีความเชื่อมั่นในความสามารถของผมในการนำเสนอผลงานที่ดีเยี่ยม สม่ำเสมอ และคาดหวังได้ สำหรับผู้ถือหุ้นทุกคนของเรา” ไบรอัน พอร์เตอร์ ประธานของสโกเทียแบงก์กล่าว

สโกเทียแบงก์ เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของอเมริกาเหนือ และเป็นธนาคารของแคนาดาที่มีความเป็นสากลมากที่สุด พนักงานกว่า 83,000 คนของสโกเทียแบงก์และบริษัทในเครือได้ให้บริการลูกค้าประมาณ 19 ล้านรายในกว่า 55 ประเทศทั่วโลก สโกเทียแบงก์มีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย อันประกอบด้วยการธนาคารส่วนบุคคล ธนาคารเชิงพาณิชย์ ธนาคารเพื่อองค์กร และวาณิชธนกิจ สโกเทียแบงก์เป็นธนาคารแคนาดารายแรกที่ได้รับรางวัล Global Bank of the Year and Bank of the Year in the Americas โดยนิตยสาร The Banker ในเครือหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส ในเดือนธันวาคม 2555 สโกเทียแบงก์มีสินทรัพย์มูลค่า 7.54 แสนล้านดอลลาร์ (ณ วันที่ 30 เมษายน 2556) และจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นโทรอนโต (BNS) และตลาดหุ้นนิวยอร์ก (BNS) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมได้ที่ www.scotiabank.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

Diane Flanagan
อีเมล: [email protected]
โทร: (416) 933-2176

Ann DeRabbie
อีเมล: [email protected]
โทร: (416) 933-1344

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

  • ไม่มีข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์