ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ จับมือ บุนเดสลีกา เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรถ่ายทอดเกมการแข่งขัน

ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ จับมือ บุนเดสลีกา เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรถ่ายทอดเกมการแข่งขัน

131015_03

ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ (21st Century Fox) และ Deutsche Fussball Liga (DFL) ประกาศทำข้อตกลงระยะเวลาหลายปีในการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาสู่สายตาแฟนๆหลายล้านคนในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป และเอเชีย ผ่านทางเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ทั่วโลกของทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์

ข้อตกลงดังกล่าวมีกำหนดระยะเวลา 5 ปีสำหรับเอเชียและอเมริกา และ 2 ปีสำหรับยุโรป โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางการเงิน

การทำข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยขยายขอบเขตการแพร่ภาพรายการโทรทัศน์ของทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ในหลายดินแดน เช่น สหรัฐอเมริกา บราซิล แคนาดา จีน (ภาษาอังกฤษ) อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ และในอีกหลายประเทศ

ข้อตกลงจะครอบคลุมทั้งหมด 80 ประเทศหรือดินแดนใน 4 ทวีป และจะครอบคลุม 3 ช่องหลักของทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ได้แก่ Fox International Channels, Fox Sports และ Sky Italia ภายใต้เงื่อนไขของสัญญา ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ จะได้รับสิทธิพิเศษแบบจำกัดในการถ่ายทอดเกมการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาในอเมริกาและเอเชีย (ยกเว้น อินเดีย และภูมิภาคโอเชียเนีย) รวมถึงอิตาลี เนเธอร์แลนด์ และเบลเยี่ยม

ข้อตกลงซี่งจะมีผลตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 เป็นต้นไป ประกอบด้วยสิทธิถ่ายทอดการแข่งขันบุนเดสลีการวม 306 นัดในแต่ละปี รวมไปถึง DFL-Supercup และ Bundesliga Relegation Playoffs นอกจากนี้ ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ จะได้รับสิทธิแพร่ภาพในระบบดิจิตอล ซึ่งรวมถึงการผลิตคอนเทนท์ DFL สำหรับให้บริการผ่านทางโทรทัศน์ออนไลน์ที่ได้รับอนุญาตในปัจจุบันและอนาคต และสำหรับให้บริการบนอุปกรณ์พกพาในดินแดนภายใต้สัญญานี้

“บุนเดสลีกาพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นลีกฟุตบอลอันดับต้นๆของโลกทั้งในและนอกสนาม” เจมส์ เมอร์ด็อค รองซีโอโอของทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ กล่าว “เราตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับ DFL ในช่วงอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อใช้ช่องกีฬาระดับโลกที่ไม่มีใครเทียบได้ของเราส่งเสริมแบรนด์บุนเดสลีกาในทั่วทุกมุมโลก”

คริสเตียน ไซเฟิร์ต ซีอีโอของ DFL Deutsche Fussball Liga กล่าวว่า “ข้อตกลงครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่า บุนเดสลีกาค่อยๆพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นสื่อกีฬาชั้นนำของโลกในปัจจุบัน ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ เป็นหุ้นส่วนระดับโลกที่ช่วยให้ฟุตบอลเยอรมันได้มีโอกาสเผยแพร่ไปทั่วโลกและเติบโตยิ่งขึ้นในอนาคต เรายินดีกับการทำสัญญา ซึ่งเป็นเครื่องแสดงถึงเชื่อมั่นว่าบุนเดสลีกาจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้”

ข้อตกลงครั้งใหม่ยังจะช่วยให้ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ได้ประโยชน์จากการเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ Sky Deutschland และในฐานะผู้ถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาในเยอรมนี โดยทรัพยากรการผลิตของ Sky Deutschland ช่วยรับประกันว่าแฟนๆ จะได้รับชมรายงานข่าวที่ครอบคลุมและเจาะลึกศึกบุนเดสลีกา ซึ่งนำเสนอในรูปแบบที่ตรงกับความชอบของแต่ละภูมิภาค

เกี่ยวกับ DFL Deutsche Fussball Liga

DFL Deutsche Fussball Liga ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2001 ในฐานะองค์กรการตลาดของวงการฟุตบอลอาชีพในเยอรมนี DFL มีบทบาทหน้าที่กว้างและในหลายมิติ ด้วยการจัดตารางการแข่งขันให้ราบรื่น สมดุล และสร้างความตื่นเต้นซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด การออกใบอนุญาตของสโมสรฟุตบอลอาชีพในบุนเดสลีกา และ บุนเดสลีกา 2 จำนวน 36 สโมสร ยังถือเป็นหน้าที่หลักของ DFL และการยกระดับแบรนด์บุนเดสลีกาคือกลยุทธ์หลักของ DFL การพัฒนาและทำการตลาดอย่างไม่หยุดยั้งสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ “สร้างเอง” เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ดังกล่าว ดังเห็นได้จากการที่ DFL สถาปนาตนเองในฐานะผู้ผลิตคอนเทนท์ การบริหารแบรนด์เชิงกลยุทธ์ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติเพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับการเติบโตของรายได้จากการตลาดยังถือเป็นอีกองค์ประกอบที่สำคัญของการดำเนินงานประจำวันของ DFL ด้วย

เกี่ยวกับทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์

ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ (NASDAQ: FOX, FOXA; ASX: FOX, FOX LV) เป็นบริษัทชั้นนำของโลกซึ่งมีสินทรัพย์ในครอบครองได้แก่ สถานีโทรทัศน์ เคเบิลทีวี เพย์ทีวี ภาพยนตร์ และดาวเทียม ครอบคลุมใน 6 ทวีปทั่วโลก และเข้าถึงสมาชิกเกือบ 1.5 พันล้านคน ในกว่า 100 ภาษาท้องถิ่นในแต่ละวัน ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ เป็นเจ้าของเครือข่ายโทรทัศน์และเคเบิลทีวีในระดับโลก ซึ่งรวมถึง FOX, FX, FXX, FS1, Fox News Channel, Fox Business Network, Fox Sports, Fox Sports Network, National Geographic Channels, MundoFox และ STAR; สตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ Twentieth Century Fox Film; และสตูดิโอผลิตรายการโทรทัศน์ Twentieth Century Fox Television และ Shine Group นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้จัดหาคอนเทนท์ระดับพรีเมียมให้กับสมาชิกหลายล้านคนผ่านทางบริการโทรทัศน์แบบสมัครสมาชิกในยุโรปและเอเชีย ซึ่งรวมถึง Sky Deutschland, Sky Italia ตลอดจน BSkyB และ Tata Sky ซึ่งบริษัทมีผลประโยชน์ในหุ้น

ติดต่อ:
DFL Deutsche Fussball Liga
Susanne Jahrreiss
โทร. +49 69 / 6 50 05-333
อีเมล: [email protected]
หรือ
ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์
Dan Berger
โทร. +1-310-369-1274
อีเมล: [email protected]
หรือ
Miranda Higham
โทร. +44-(0)-20-7019-5632
อีเมล: [email protected]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์